Mặt tiền trồng rau xanh thoáng đãng ngôi nhà

Như ta đã biết cây cối có tác dụng giúp không khí trong sạch và mang lại nhiều ô xi. Nếu như được sống trong không gian có nhiều cây xanh thì sức khỏe của chúng ta sẽ được cải thiện rất nhiều. Chất lượng cuộc sống sẽ được tăng lên đáng kể. Rất nhiều nhà đã áp dụng phương pháp này cho ngôi nhà của mình, vừa có tác dụng làm mát, vừa có tác dụng làm sạch không khí. Hãy cùng ghé thăm không gian sống với một vườn rau tự cung tự cấp của một cặp vợ chồng đã về hưu ở Nghệ An.

 

Một ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất 127,2 m2, với 3 tầng có mục đích chính là lấy được thật nhiều ánh sáng và có những khoảng riêng biệt để có thể trồng rau. Một ngôi nhà xanh tuyệt vời cho cuộc sống.

 

Ngoài ban công nhà chúng ta có thể thấy là các loại cây dây leo. Theo năm tháng, khi những cây này đã lớn thì chúng sẽ phủ kín mặt tiền này. 

 
Tất cả những loại cây này đều rất dễ trồng. Chúng đều sống được tốt trong điều kiện tự nhiên bình thường. Không chỉ giúp không khí trong lành, lọc sạch bụi bẩn, những cây thân leo này còn mang lại cho gia đình nguồn thực phẩm dồi dào. Quả là một công đôi việc.

 

Phòng khách của căn nhà cũng được thiết kế rất thông thoáng. Đảm bảo luôn có ánh sáng cũng như là thông gió trong phòng. 

 

Chúng ta có thể thấy ngay được đó là từ phòng khách có thể nhìn ra vườn cây, ngắm nhìn sự tươi mới tràn đầy sức sống. Quả là một ngôi nhà rau xanh khiến nhiều người mơ ước. 

 

Trồng rau trong những ống bê tông được đúc sẵn, một cách làm khá khoa học và không mất nhiều diện tích đất vườn.

 

Chúng ta có thể tham khảo thêm các chi tiết cũng như những địa điểm xanh khác của ngôi nhà: 









Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sơ đồ thiết kế hh1c linh đàm

SƠ ĐỒ THIẾT KẾ CHUNG CƯ HH3B LINH ĐÀM

Sơ đồ thiết kế mặt bằng HH4A Linh Đàm