Phòng làm việc tuyệt vời cho sếp


 

Các bạn có muốn sếp mình luôn có tâm trạng thoải mái, luôn sáng suốt và hoàn thành công việc với hiệu suất cao đưa công ty phát triển mạnh hơn, tất nhiên là có rồi. Nhưng việc các bạn phải làm là gì? Tất nhiên năng lực của những người lãnh đạo thì không thể phủ nhận nhưng nếu biết tận dụng những yếu tố ngoại cảnh thì sẽ tạo nên những hiệu quả bất ngờ. Và phong thủy cho phòng làm việc của sếp cũng là một điều cũng cần hết sức chú ý. Vì đây là yếu tố quan trọng mang lại sự tỉnh táo, minh mẫn và cảm hứng làm việc cho người lãnh đạo của mình. 

Phòng làm việc của lãnh đạo tiêu chuẩn là phía sau phải có tường chắc chắn, không gian thoáng đãng bên trái là cửa sổ nhìn qua thấy thiên nhiên tươi đẹp mang lại nhiều cảm hứng. Không khí trong lành giúp thư giãn cũng như tập trung cao độ hơn trong công việc.

hông được kê bàn làm việc đối thẳng với cửa ra vào để tránh không bị những tạp âm bên ngoài quấy nhiễu và người ngoài nhòm ngó. Làm như vậy để ngăn “sát khí” rất không lợi cho người ngồi điều hành.
Khoảng cách giữa lưng người ngồi với tường không được quá lớn. Phong thuỷ học cho rằng, làm như vậy sẽ tăng thêm tính tự tin cho người ngồi làm việc, tránh không có cảm giác trống trải.

Nếu như phòng làm việc của sếp không có cửa sổ, thì cửa sổ không được đối diện với những biểu tượng không lành theo quan điểm của phong thủy, như ống khói, cột điện… Tốt nhất là nhìn qua cửa sổ thấy khoảng rộng bao la, vườn cây xanh tốt, cảnh núi non xanh biếc… Bên ngoài cửa sổ không nên có đường đi qua.

Cửa ra vào ở góc bên phải phía trước bàn sẽ không bị tạp âm quấy nhiễu và không bị người ngoài nhìn ngó bất thường. Cửa ra vào mở ở phía bên trái bàn làm việc có thể thay đổi vị trí một chút, hiệu quả vẫn tốt.

Kỵ bày đặt bàn viết đối diện với cửa và khi ngồi làm việc quay lưng ra cửa. Phong thủy cho rằng, cửa là khí khẩu vừa nạp sinh khí mà đồng thời cũng nạp sát khí. Ngồi quay lưng ra cửa thì sau lưng không có “chỗ dựa”, thường xuyên thấy cột sống bị ớn lạnh vì sát khí.

Cả tạp âm từ ngoài truyền vào sẽ kích thích sống lưng làm cho đại não không yên. Người lãnh đạo ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, tâm trí sẽ rối loạn, dễ mắc sai lầm khi ra quyết định.

Đặt bàn viết nên ở bên phải cửa ra vào, bàn làm việc với cửa ra vào hơi chếch với nhau và xa ra một khoảng cách. Nếu gần cửa ra vào quá, sẽ bị sát khí quấy nhiễu, sẽ giảm hiệu suất lãnh đạo, không những thế, phong thuỷ cho rằng sẽ gây bệnh.

Kỵ sau chỗ ngồi có cửa sổ. Nếu kê bàn làm việc theo lối này, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thuỷ là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng bị suy vi.

Phong thủy học cho rằng, người ngồi làm việc phải được tiếp nhận sinh khí tốt thì thì mới minh mẫn trong điều hành công việc. Để có điều đó, trên bàn làm việc nên phải đặt cột thuỷ tinh trong không màu. Vật dụng này được phong thủy gọi là tháp văn xương. Nếu đặt 4 tháp văn xương trên 4 góc bàn làm việc, sẽ tăng thêm lòng hăng say công việc và sự minh mẫn cho người lãnh đạo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sơ đồ thiết kế hh1c linh đàm

SƠ ĐỒ THIẾT KẾ CHUNG CƯ HH3B LINH ĐÀM

Sơ đồ thiết kế mặt bằng HH4A Linh Đàm