Ứng dụng của phong thủy cho văn phòng chung cư

Hiện nay phong thủy đã đóng một vai trò không thể thiếu cho mọi gia đình hay cơ quan trước khi làm một việc gì đó. Nhất là đối với các chung cư hiện đại ngày nay như chung cư hh1 linh đàm hay chung cư hh2 linh đàm,... Với sự phát triển của khoa học kĩ thuật ngày nay, song hành với cuộc sống hiện đại vẫn là những ứng dụng phong thủy ưu việt mà hoàn toàn không hề bị mâu thuẫn quan điểm với các công trình khoa học phương tây.
Những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận, may mắn cũng như sự thành công cho một gia đình, một công ty hay một tổ chức xã hội,... Hiện nay khoa học phong thủy vẫn là một điều kì bí cần được tìm hiểu một cách kĩ lưỡng để có thể áp dụng vào thực tiễn.
1. Chúng ta cùng đi vào khoa học phong thủy:
chung-cu-hh1-linh-dam-123
Đây là một bộ môn khoa học phương đông chuyên nghiên cứu về thiên nhiên, cảnh quan, sự thay đổi của môi trường cũng như các tác động xung quanh,... có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và làm việc của chúng ta.
Phong thủy cũng gắn liền với cuộc sống của con người từ khá là lâu đời nay. Chúng ta đã biết từ ngàn xưa con người chủ yếu dựa vào nông nghiệp để sinh sống nên họ đã dần hình thành những khái niệm thủy và thổ. Chính những điều kiện sống tự nhiên đã khiến con người ta tự biết làm thế nào để có một cuộc sống thuận lợi nhất như là sống gần nguồn nước, nhưng nơi cư trú cũng phải có núi non che chở, bao bọc.
Dần dần, xuất hiện các bộ lạc đông dân cư và bắt đầu xảy ra tranh chấp lãnh thổ cũng như đất đai đã mang đến cái nhìn mới cho con người về nơi an cư lập nghiệp. Khái niệm Tọa sơn hướng thủy từ đó mà hình thành.
Theo thời gian, nhiều khái niệm phong thủy cũng được hình thành để có thể phù hợp với cuộc sống bấy giờ. Tất nhiên là không loại trừ những khái niệm không tốt. Chiêm nghiệm thực tế cho thấy, con người ta cũng bắt đầu sàng lọc và gạn bỏ những điều không hợp lý, phát huy những khái niệm đúng đắn, tiến đến một cuộc sống thoải mái tiện nghi hơn, một quan niệm phong thủy hoàn thiện hơn.
2. Bài trí văn phòng công sở với phong thủy
Trong một tổ chức lớn như một công ty, doanh nghiệp thì phong thủy lại càng không được xem nhẹ. Đó có thể là việc sắp xếp văn phòng của giám đốc, bài trí chỗ ngồi cũng như vị trí các đồ vật như bàn ghế trong văn phòng, tất cả phải tạo nên sự hợp lý trong quan niệm của phong thủy.
Chúng ta có thể chú ý, nếu như bàn làm việc đặt dưới dầm của căn nhà, khi đó sẽ tồn tại các dòng khí có tương tác mạnh đối với người đang ngồi phía dưới. Người đó cũng sẽ bị chịu một lực từ trường bởi những khối sắt thép kim loại bên trong dầm ảnh hưởng tới. Điều này không tốt chút nào. Và chính nó cũng lý giải cho quan niệm phong thủy là tại sao lại tránh làm việc dưới những nơi có dầm chạy qua.
Các yếu tố về khí trong phong thủy cũng được đặc biệt coi trọng. Điều này được đặc biệt chú ý khi thiết kế văn phòng cho giám đốc. Vì đây là người giữ vai trò chủ chốt trong công ty, nên vị trí của giám đốc phải là thuận tiện nhất để có thể quan sát được hết những ai ra vào văn phòng của mình.
Tất nhiên là vị trí ly tưởng cho việc này đó là đặt bàn làm việc ở góc chéo cửa ra vào. Và tùy mệnh cung của từng người thì khi ngồi làm việc mặt phải nhìn về một trong bốn hướng tốt của người đó.

Nguồn: 
http://khudothilinhdam.vn/bai-viet/ung-dung-phong-thuy-cho-van-phong-chung-cu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sơ đồ thiết kế hh1c linh đàm

SƠ ĐỒ THIẾT KẾ CHUNG CƯ HH3B LINH ĐÀM

Sơ đồ thiết kế mặt bằng HH4A Linh Đàm