Tháo chạy khỏi bất động sản chuyển sang kinh doanh nông nghiệp

Được mệnh danh là một ông chủ đa ngành đa nghề với những cách làm và kinh doanh hết sức dị thường của ông chủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) từ đầu tư bất động sản ông chủ Hoàng Anh Gia  lai lại đổ tiền vào ngành nông nghiệp. Hiện nay, HAGL Group vẫn được xem là một tập đoàn đa ngành hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, theo kế hoạch kinh doanh năm 2015 thì lĩnh vực mang lại doanh thu và lợi nhuận chính cho Tập đoàn lại là nông nghiệp.



Giờ đây đi khắp các thành phố lớn từ ở khu vực miền Trung, miền Nam và Tây Nguyên ta dễ dàng bắt gặp các tòa nhà của Hoàng Anh Gia Lai. Hầu hết trong số đó là chung cư, khách sạn, khu đô thị, văn phòng cho thuê hoặc các khu phức hợp. Đã có một thời HAGL được xem là “đại gia” trong giới bất động sản Việt Nam với rất nhiều dự án lớn. Thực tế từ năm 2012 trở về trước phần lớn tài sản, doanh thu và lợi nhuận chính của Tập đoàn này là từ lĩnh vực bất động sản.

Vào thời “hoàng kim” của mình các dự án bất động sản của HAGL đã mọc lên khắp nơi. Một trong những điểm làm nhiều người nhớ đến HAGL chính là một số dự án của Công ty bị “đại hạ giá”. Cụ thể, Hoàng Anh River View tọa lạc tại phường Thảo Điền, quận 2, do Công ty cổ phần phát triển nhà Hoàng Anh (HAGL Land) làm chủ đầu tư đã giảm giá bán từ mức 2.300 xuống chỉ còn xuống còn 1.350 USD mỗi m2. Chưa dừng lại ở đó giá nhà tại đây sau đó còn được giảm xuống chỉ còn 18 triệu mỗi m2.

Cú giảm giá sốc này đã gây lo ngại cho rất nhiều doanh nghiệp khác vì mức giá bán phổ biến của các dự án xung quanh đó lên tới 25 đến 30 triệu đồng mỗi m2. Đây cũng là một tín hiệu cảnh báo mạnh cho sự đi xuống của thị trường bất động sản. Thực tế ngay sau “phát súng” giảm giá của các dự án HAGL thì nhiều chủ đầu tư khác cũng đồng loạt giảm giá. Đây cũng là giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường bất động sản.

Tiếp sau việc giảm giá thì HAGL cũng gây sốc cho nhiều người khi tuyên bố từ bỏ kinh doanh bất động sản ở Việt Nam. Theo ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty thì "Hoàng Anh Gia Lai tạm thời bỏ ngỏ thị trường bất động sản Việt Nam vì càng làm càng lỗ". Ông Đức cũng cho rằng “Thị trường bất động sản trong nước không ai nói được khi nào mới có dấu hiệu phục hồi thì Hoàng Anh Gia Lai lựa chọn giải pháp an toàn là đầu tư vào thị trường BĐS nước ngoài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sơ đồ thiết kế hh1c linh đàm

SƠ ĐỒ THIẾT KẾ CHUNG CƯ HH3B LINH ĐÀM

Sơ đồ thiết kế mặt bằng HH4A Linh Đàm