Điểm mặt đại gia mua tháp đôi indochina plaza

Theo thông tin mới nhất mới nhận được từ giới truyền thông thì thời gian qua thương vụ mua bán tháp đôi indochina plaza một thương vụ mua bán lớn nhưng diễn ra vô cùng yên lặng.

Theo giới chuyên gia, thương vụ giữa Gaw Capital Partners và Indochina Land Holdings 2 (ILH2) là một trong những thương vụ mua bán đình đám tại Hà Nội mặc dù không công bố giá bán.
Mới đây, Công ty Quản lý quỹ Indochina Land đã công bố thoái vốn cho Gaw Capital Partners (Gaw) một phần từ quỹ Indochina Land Holdings 2 (ILH2). Những dự án chuyển nhượng cho Gaw bao gồm 4 trong tổng số 12 dự án mà quỹ này đã đầu tư ban đầu. Cụ thể, 4 dự án này là Hyatt Regency Danang, Indochina Plaza Hanoi và 2 dự án đang phát triển khác tại Tp.HCM và Quảng Nam.

Được biết, Indochina Plaza Hanoi là khu tổ hợp căn hộ, văn phòng, thương mại cao cấp tọa lạc tại số 241 Xuân Thủy, Hà Nội. Dự án gồm 1 tòa tháp văn phòng cao 16 tầng, 2 tòa tháp căn hộ cao cấp 36 và 32 tầng. Trong đó có khoảng 386 căn hộ cao cấp, 31.214m2 tầng hầm, từ tầng 1-5 là trung tâm thương mại và 14.000m2 sàn văn phòng. Dự án có tổng vốn đầu tư ban đầu lên tới 150 triệu USD.


Thương vụ giữa Gaw Capital Partners và Indochina Land Holdings 2 (ILH2) là một trong những thương vụ mua bán đình đám tại Hà Nội
Theo tìm hiểu của phóng viên, GAW Capital Partners là một công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân ở Hồng Kông. Năm 2005, quỹ GAW được thành lập với vốn của chủ sở hữu là 4,26 tỷ USD. Tổng tài sản quản lý của quỹ này tính đến quý I/2015 đã tăng lên mức 9,16 tỷ USD.

Kenneth GAW và Goodwin GAW cùng sáng lập GAW Capital Partners. Kenneth GAW và Goodwin GAW đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lính vực quản lý BĐS và đầu tư ở châu Á và Bắc Mỹ trước khi thành lập GAW Capital Partners.

Vào năm 1995, Goodwin GAW nhận chuyển nhượng khách sạn Hollywood Roosevelt Hotel tại Los Angles và sau đó đã thành lập Quỹ Downtown Properties. Những khoản đầu tư BĐS tại Hoa Kỳ được Downtown Properties quản lý. Danh mục đầu tư của Downtown Properties mở rộng tới California, New York, Hawaii và Georgia dưới sự quản lý, chỉ đạo của Goodwin GAW.

Về phần Kenneth GAW, ông là giám đốc điều hành của Pioneer Global Group năm 1994. Pioneer Global Group Limited phần lớn tập trung vào BĐS, đầu tư vào khách sạn Trung Quốc, Hồng Kông, Macau và Đông Nam Á. Những giao dịch đáng chú ý của Pioneer bao gồm việc mua lại 2 khách sạn là Pullman Hotel G Bangkok và the Pullman Hotel G Pattaya tại Thái Lan; tòa Global Gateway Hong Kong; tòa nhà AIA Tower tại Macau; tòa nhà Kowloon City Plaza tại Hong Kong và tòa nhà Club Lusitano building.

Quỹ đầu tư GAW Capital Partners hiện đang tập trung đầu tư vào thị trường BĐS Trung Quốc và phân khúc BĐS cao cấp ở các thị trường khác. Những phân khúc được GAW chú trọng bao gồm những dự án nhà ở, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại và khách sạn, căn hộ dịch vụ. GAW cũng đã hướng đến đầu tư vào châu Á - Thái Bình Dương, Trung Quốc, Anh và Mỹ với 4 quỹ BĐS khác nhau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sơ đồ thiết kế hh1c linh đàm

SƠ ĐỒ THIẾT KẾ CHUNG CƯ HH3B LINH ĐÀM

Sơ đồ thiết kế mặt bằng HH4A Linh Đàm