Leo thang bộ qua nhà hàng đi vào nhà

Khi cuộc sống của  người dân đang rất bình thường trong thì một sự xáo trộn nhỏ đã xảy ra khi mà tầng 1 của chung cư N3B trung hòa nhân chính liên tục bị xáo trộn khi các đơn vị thuê lại tấng 1 của tòa nhà để làm kinh doanh.Một số người dân sinh sống tại khu dân cư cho rằng hệ thống cầu thang máy bị hỏng, dân phải leo cầu thang bộ là do tầng 1 của toà đã bị đập phá làm thay đổi kết cấu, sửa chữa thành nơi kinh doanh nhà hàng, người dân ở khu chung cư N3B Trung Hoà-Nhân Chính (quận Thanh Xuân) đã yêu cầu đóng cửa nhà hàng.

Xem thêm





Leo thang bộ qua nhà hàng vào nhà

Theo ghi nhận từ phóng viên thì nhiều ngày nay nhiệt độ ngày nào cũng gần 40 độ C mà người dân khi đi lại trong nhà luôn phải leo thang bộ khi mà hệ thống thang máy của tòa nhà đã hỏng hoàn toàn.
"Trời nắng nóng như lửa thiêu nhưng mấy tuần nay khu chung cư chúng tôi phải leo thang bộ do cả hai thang máy bị hỏng không sử dụng được, còn điện nước thì phập phù”, ông Lê Thành, người dân ở khu chung cư N3B Trung Hòa - Nhân Chính bức xúc nói.

Theo ông Thành, toà nhà N3B cao 11 tầng với hai nguyên đơn được đưa vào sử dụng từ năm 2008 là nơi sinh sống của hơn 160 hộ dân nhưng cuộc sống thường ngày của người dân lâu nay không bao giờ yên ổn vì luôn bị ảnh hưởng bởi việc kinh doanh của các quán cà phê, nhà hàng ở tầng 1. Đặc biệt, theo đại diện khu dân cư N3B từ đầu tháng 5/2015 khi cả khu tầng 1 rộng hơn 200m2 đã được đơn vị thuê tiến hành sửa chữa làm nhà hàng, quán cà phê nhạc sống đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân về đêm.

“Trong quá trình sửa chữa và mở quán Cộng cà phê, đơn vị thi công đã làm vỡ đường ống nước, làm hỏng hai cầu thang máy đi lại của người dân”, đại diện dân cư N3B cho biết.

 Qua tìm hiểu được biết, ngày 24/7/2014, Công ty CP Đầu tư và và Phát triển nhà số 6 Hà Nội (gọi tắt là Cty nhà  số 6 - PV) đã ký hợp đồng thuê lại diện tích diện tích tầng 1 của tòa nhà N3B của đơn vị quản lý là Cty TNHH MTV Quản lý &Phát triển nhà Hà Nội. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn sử dụng mặt bằng tầng 1 để làm văn phòng thì đầu năm 2015 Công ty nhà số 6 đã cho một đơn vị khác thuê lại để tự ý đập phá, sửa chữa gần như hoàn toàn tầng 1 để kinh doanh cà phê, nhạc sống tại đây.

Điều đáng nói, nhiều lần người dân đã phản ánh sự việc lên Cty TNHH MTV Quản lý &Phát triển nhà Hà Nội nhưng không được giải quyết. Mới đây, bức xúc trước việc sửa chữa tầng 1 làm nhà hàng, quán cà phê, người dân khu chung cư N3B đã “bủa vây” thì khu vực nhà hàng, quán cà phê mới chịu tạm thời đóng cửa khi lực lượng chức năng tới yêu cầu.

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Nhân Chính cho biết, trước phản ánh của người dân, đơn vị quản lý khu nhà là Cty TNHH MTV Quản lý &Phát triển nhà Hà Nội đã cử nhân viên xuống kiểm tra hiện trường thực tế cho thấy, Cty nhà số 6 đã tự tháo dỡ hai bức tầng bên ngoài phần kinh doanh dịch vụ của tầng 1, khiến thay đổi kết cấu bên ngoài tòa nhà, gây bức xúc cho người dân.

“Phía bên Cty quản lý toà nhà cũng đã có văn bản báo cáo trong đó yêu cầu Cty nhà số 6 phải hoàn trả nguyên trạng mặt bằng công trình theo thiết kế ban đầu. Trong trường hợp Cty nhà số 6 không hoàn trả xây lại hai bức tầng bên ngoài của tầng 1 tòa nhà thì Cty sẽ báo cáo thành phố chấm dứt hợp đồng và thu hồi mặt bằng để quản lý”, đại diện UBND phường Nhân Chính cho biết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sơ đồ thiết kế hh1c linh đàm

SƠ ĐỒ THIẾT KẾ CHUNG CƯ HH3B LINH ĐÀM

Sơ đồ thiết kế mặt bằng HH4A Linh Đàm